Từ cử nhân Tài chính - Ngân hàng FTU đến Marketing Leader tại WeGrow Vietnam: Dám làm điều mình muốn
top of page

Từ cử nhân Tài chính - Ngân hàng FTU đến Marketing Leader tại WeGrow Vietnam: Dám làm điều mình muốn

Đã cập nhật: 1 thg 11, 2022

Một buổi sáng Thứ Bảy, trong tiết trời vào thu của Hà Nội, tôi có dịp ngồi trò chuyện cùng Bích Ngọc - Marketing Manager của WeGrow Vietnam. Với chiếc blazer trẻ trung và nụ cười ấm áp, giản dị, ít ai biết rằng cô gái này chính là người đứng đằng sau thương hiệu truyền cảm hứng WeGrow Vietnam.



Ngồi cùng Ngọc, chúng tôi kể cho nhau nghe về hành trình định nghĩa bản thân của Ngọc và “cái duyên” đã đưa chị đến với con đường giáo dục truyền cảm hứng tại mái nhà WeGrow Vietnam.


Ngọc của những năm về trước là một sinh viên Tài chính - Ngân hàng, theo học tại ngôi trường danh tiếng ở Hà Nội - Đại học Ngoại thương. Những ngày trên giảng đường, Ngọc nhận thấy những con số không phải thứ dành cho mình, chị muốn theo đuổi sự sáng tạo. Mặc cho xuất phát điểm trái ngành và lo ngại từ gia đình, chị vẫn quyết tâm thử sức tham gia các hoạt động của câu lạc bộ sinh viên, các công việc trong ngành marketing và truyền thông - quảng cáo. Sau gần hai năm kiên định, chị đã có được vị trí chính thức tại một agency quảng cáo lớn. Nhưng rồi Ngọc xin nghỉ.


“Thời điểm đó gia đình rất bất ngờ với quyết định của mình, không hiểu vì sao lại nghỉ việc trong lúc mọi thứ đang ổn định và đầy cơ hội ở phía trước. Mình chọn ra đi, vì mình nhận ra công việc này không đem tới cho mình ý nghĩa đích thực. Mình cảm giác mình như là một đứa trẻ lạc đường.” Ngọc tâm sự.


Trong quãng thời gian tạm nghỉ khỏi những áp lực và kỳ vọng phải trở thành “một ai đó”, Ngọc có cơ hội suy ngẫm và kết nối lại với ước mơ thuở nhỏ. Ngọc thường tự hào khi được trò chuyện, giúp đỡ mọi người, và chị thấy mình hạnh phúc khi được chứng kiến sự hạnh phúc từ người khác. Ngọc quyết định rẽ hướng và gia nhập đội ngũ WeGrow Vietnam để lan tỏa những thông điệp giáo dục giới tính ý nghĩa cho các gia đình.


Nói về giáo dục đã khó, nói về giáo dục giới tính lại càng khó hơn. Thời gian đầu, bản thân Ngọc thực sự phải bắt đầu từ con số không, mày mò tìm hiểu xem nên tiếp cận khán giả thông qua kênh nào, viết với thông điệp ra sao. Mỗi ngày, Ngọc tự học từ những phản hồi của chính khách hàng và học từ những đồng nghiệp khác. “Điều may mắn nhất với mình là được làm việc cùng các đồng sự vô cùng giỏi giang, tử tế và 100% tâm huyết với câu chuyện trao quyền hạnh phúc cho thế hệ trẻ.”


Với tư duy lấy khách hàng làm trọng tâm và sự tinh tế của người làm sáng tạo, Ngọc đã cùng đội ngũ tạo ra nhiều dự án ý nghĩa, tiêu biểu trong số đó là chiến dịch ra mắt của Bộ Kit giáo dục giới tính “Hộp quà trưởng thành”, những thước phim xúc động về lớp học TeenUp kết nối tình yêu thương gia đình, hay chiến dịch viral chống lại bắt nạt học đường #StandwithGiangOi. Cô gái 9x chia sẻ: “Điều làm mình hạnh phúc ở WeGrow Vietnam không phải là thưởng KPI, không phải lượt tương tác tăng cao hay những lần lên sóng truyền hình, mà đơn giản là lời cảm ơn từ một phụ huynh nào đó, nói rằng nội dung này thực sự đã giúp anh/chị ấy hiểu hơn câu chuyện giới tính, đồng cảm hơn với con mình. Mình cảm nhận bản thân có một trách nhiệm sâu sắc để tiếp tục mang những giá trị này chạm đến nhiều người hơn nữa.”



Tôi hỏi Ngọc điều gì khiến chị biết ơn nhất sau hành trình nhiều chông gai vừa đi qua. Ngọc cười: “Nhiều thứ lắm! Nhưng biết ơn nhất có lẽ là niềm tin và tình yêu thương mình có được ở WeGrow Vietnam. Mình được trở về là chính mình”.


430 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page