5 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO TRẺ TẠI NHÀ
top of page

5 ĐIỂM CẦN LƯU Ý KHI GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO TRẺ TẠI NHÀ

Đã cập nhật: 1 thg 11, 2022


Các lưu ý nào cần thiết khi giáo dục giới tính cho trẻ tại nhà? - Nguồn ảnh: WeGrow Vietnam

Số liệu đưa ra trong Báo cáo kết quả giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em” từ ngày 1/1/2015 đến ngày 30/6/2019 của Đoàn giám sát Quốc hội khóa XIV cho thấy có 8709 trẻ em bị xâm hại

Đứng trước hàng loạt các câu chuyện đau lòng liên quan đến lạm dụng và xâm hại trẻ em, ngày càng có nhiều các bậc phụ huynh lựa chọn tự GDGT cho con tại nhà để giúp con tránh các rủi ro có thể gặp phải.

Nhưng liệu các phụ huynh đã trang bị đủ kiến thức và kỹ năng để sẵn sàng GDGT cho con tại nhà chưa?

Với kinh nghiệm 4 năm GDGT cho trẻ em Việt Nam, WeGrow sẽ chia sẻ tới phụ huynh 5 điểm cần lưu ký để việc giáo dục giới tính cho trẻ tại nhà trở nên dễ dàng và hiệu quả.


1. Chọn thời điểm thích hợp

Thời điểm đề cập là một yếu tố quan trọng mà cha mẹ cần lưu ý tới khi bắt đầu GDGT cho con. Tuy thuộc vào các đặc điểm tính cách của con, cha mẹ có thể lựa chọn thời điểm thích hợp để nói chuyện cùng con, sao cho trẻ có thể hào hứng và tập trung lắng nghe vấn đề. Một số thời điểm thú vị mà nhiều phụ huynh đã chia sẻ với WeGrow Vietnam, như: trước giờ con ngủ khoảng 30 phút, trước giờ con học khoảng 30 phút,...


2. Tìm kiếm mô tả phù hợp

Cha mẹ cần đảm bảo các mô tả này vừa phải sinh động, gần gũi và vẫn phải thể hiện được đầy đủ kiến thức quan trọng về GDGT. Đặc biệt với những trẻ ở lứa tuổi nhỏ, các con thường dễ bị hiểu nhầm, vì vậy mà các mô tả lại càng cần phải phù hợp và chi tiết hơn.

Mô tả phù hợp vừa giúp con hiểu đúng kiến thức, vừa tạo hứng thú học tập cho con - Nguồn ảnh: WeGrow Vietnam

3. Lắng nghe con

Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng nhưng nhiều phụ huynh thường hay mắc sai lầm hoặc bỏ quên nó. Với lối giáo dục cũ, nhiều phụ huynh thường chỉ tập trung vào giáo dục cho con chứ chưa thực sự quan tâm đến việc con tiếp thu kiến thức đến đâu và như thế nào.

Lắng nghe con không chỉ giúp cho cha mẹ hiểu được các kiến thức con đang nắm, từ đó điều chỉnh lại kiến thức và mức độ giáo dục, mà còn có thể xây dựng mối quan hệ và rút ngắn khoảng cách thế hệ với con.


4. Kiên nhẫn với con

Kiên nhẫn là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc GDGT cho trẻ. Trẻ thường rất hiếu động và khó tập trung vào những vấn đề mà chúng không thật sự quan tâm. Bởi vậy, cha mẹ cần kiên nhẫn giải thích từng chút một cho con hiểu, để tránh con có thể bị hiểu sai mang đến những hậu quả đáng tiếc, thậm chí còn đi ngược lại với mục tiêu GDGT ban đầu cho con.


5. Sử dụng tài liệu hợp lý

Cha mẹ cần tìm kiếm và sử dụng các tài liệu có các thông tin rõ ràng, đã được kiểm chứng bằng khoa học để có thể đảm bảo con được nhận các thông tin tốt nhất từ mình. Đây chính là người phụ tá đắc lực giúp cha mẹ có thể yên tâm về chuyên môn để GDGT cho con.

Lựa chọn tài liệu tốt sẽ giúp phụ huynh dễ dàng trong việc GDGT cho con - Nguồn ảnh: WeGrow Vietnam

Phụ huynh có thể tìm đến Bộ KIT GDGT toàn diện của WeGrow Vietnam. Bộ KIT là sự lựa chọn của hơn 5790 phụ huynh cấp tiến chuẩn bị cho việc GDGT cho con tại nhà. Phụ huynh quan tâm bộ KIT có thể nhấn vào đây.


WeGrow Vietnam hy vọng bài viết trên đã cung cấp các thông tin hữu ích giúp cha mẹ phần nào chuẩn bị tốt hơn cho việc GDGT cho trẻ, bảo vệ trẻ một cách thông minh ngay tại nhà.

176 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page