Giáo dục giới tính để con dậy thì an toàn
top of page

Giáo dục giới tính để con dậy thì an toàn

Bố mẹ có biết, 10 năm đầu đời là giai đoạn “vàng” cho sự phát triển của con trẻ. Trong giai đoạn này, mọi sự đầu tư của bố mẹ sẽ có thể được con tiếp thu hiệu quả nhất. Câu hỏi đặt ra là bố mẹ cần đầu tư những gì cho con trong giai đoạn này?


90% bố mẹ có suy nghĩ lúc này chỉ cần đầu tư cho con những bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng mỗi ngày, cho con được học ở trường lớp tốt, vậy là đủ. Tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn không đúng! Nếu đang có những suy nghĩ và thực hiện như vậy, thì bố mẹ đang bỏ qua một trong những hành trang quan trọng nhất trong quá trình dậy thì và phát triển của con.


Nhìn vào các nước phát triển, bố mẹ sẽ thấy, đứa trẻ nào ở tuổi vị thành niên cũng được nói về cách tự bảo vệ bản thân, cũng có cái nhìn tổng hợp và toàn diện những thay đổi tâm lý-sinh lý cơ bản trước khi bước vào độ tuổi dậy thì. Nhìn rộng hơn, những đứa trẻ ấy đều đã có tiếp cận với các phương pháp giáo dục về giới tính và hiểu về tầm quan trọng của giáo dục giới tính


Các em hiểu về bản thân, nhận thức được những thay đổi trong giai đoạn dậy thì, và có trách nhiệm với sự phát triển toàn diện của bản thân. Các em thường xuyên được hướng dẫn và rèn luyện về kỹ năng mềm để có khả năng tự chăm sóc bản thân cũng như phòng tránh kẻ xấu. Các em biết đồng cảm và thấu hiểu, không e dè sợ sệt khi gặp vấn đề, càng không cần phải ngại ngần khi thể hiện và khẳng định bản thân.


Nhưng rất nhiều trẻ ở Việt Nam chưa được như vậy. Các em không chỉ e dè, thiếu độc lập mà còn phụ thuộc rất lớn vào bố mẹ, nhưng lại ít gắn kết hay chia sẻ một cách thân thiết với bố mẹ. 


Đặc biệt, thay vì tìm đến một người lớn tin cậy như bố mẹ hay thầy cô, nhà trường, nhiều trẻ hiện nay tìm đến các phim ảnh, sách báo hoặc trang web không chính thống khi:

  • Các em cảm thấy tò mò về các vấn đề giới tính

  • Các em muốn tìm hiểu về các mối quan hệ, đặc biệt là quan hệ tình dục

  • Các em muốn tìm lời giải tuổi dậy thì

  • ....


Vậy, phải làm sao để ngăn con trẻ tiếp cận với những ấn phẩm sai lệch gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của con mà vẫn đảm bảo phát triển toàn diện, bứt phá toả sáng?


Đừng ngăn cấm con không được tiếp cận với các vấn đề giới tính - tình dục

Thay vào đó, bố mẹ hãy cho con học được về giáo dục giới tính toàn diện, chính thống, cho con tham gia trại hè. Đây là một phương pháp học mà chơi, chơi mà học mà lứa tuổi thanh thiếu niên đặc biệt yêu thích và không cảm thấy bị ép buộc khi tham gia!


  • Trại hè vừa cung cấp đa dạng kiến thức, vừa giúp con rèn luyện kỹ năng sống thiết yếu thông qua các hoạt động “học mà chơi, chơi mà học”, qua đó giúp con hiểu rõ về tuổi dậy thì và những thay đổi ở bản thân, biết yêu thương bản thân, tôn trọng mọi người xung quanh, cũng như biết tự bảo vệ bản thân tốt hơn trong những tình huống xấu.



  • Trại hè được thiết kế dựa trên khung kiến thức chuẩn Hoa Kỳ, kết hợp với các phương pháp học độc quyền bao gồm học qua trải nghiệm, học qua làm dự án, học qua sáng tạo nghệ thuật, từ những nước tiên tiến bậc nhất như Anh, Mỹ, Úc, Canada, Singapore.



  • Trại hè có đội ngũ Giáo viên - Giảng viên tâm huyết và chuyên nghiệp (có ít nhất 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục giới tính & Kỹ năng sống cho trẻ) và quy trình an toàn được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo pháp giáo dục - đào tạo toàn diện - an toàn cao nhất cho con trẻ.



Bên cạnh các lớp học tập - rèn luyện đa dạng khác nhau, trại hè luôn lồng ghép đa dạng các hoạt động vui chơi - giải trí để con thư giãn và làm quen bạn mới như:

  • Hội thao và rèn luyện sức khoẻ thông qua bộ môn bơi lội, cầu lông, hay bóng đá, bóng né,... tuỳ con lựa chọn.

  • Vui quên lối về với hội kéo co, té nước - hoạt động mà con hiếm có cơ hội trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày.


Hơn 30.000 bạn nhỏ đã tốt nghiệp trại hè TeenUp - trại hè giáo dục giới tính đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, để xuất sắc vượt bão tuổi dậy thì, bố mẹ còn chần chừ gì mà chưa đăng ký cho con tham gia ngay tại đây: https://www.wegrow.edu.vn/teenup-summer-camp


CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC WEGROW VIỆT NAM

  • Email:  info@wegrow.edu.vn

  • Hotline:  0869 784 688

  • Địa chỉ:

    • Trụ sở chính: Số 29, ngõ 121 Thái Hà, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội

    • Chi nhánh miền Nam: Số 31 Nguyễn Văn Linh, Tân Thuận Tây, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page