8 CÁCH ĐỂ BƯỚC RA KHỎI MỘT MỐI QUAN HỆ ĐỘC HẠI
top of page

8 CÁCH ĐỂ BƯỚC RA KHỎI MỘT MỐI QUAN HỆ ĐỘC HẠI

Nhận ra một mối quan hệ độc hại đã khó, bước ra khỏi nó còn khó khăn hơn bởi đối phương là người bạn đã gắn kết lâu dài và có những kỉ niệm vui vẻ với nhau.


Nguồn ảnh: Pinterest


Nói ra vấn đề


Giao tiếp luôn là chìa khóa để giải quyết mọi vấn đề. Nhiều khi chính đối phương cũng không nhận thức được rằng họ đang “thao túng” bạn hay khiến bạn kiệt quệ về mặt cảm xúc.


Khi nói ra vấn đề, bạn sẽ phần nào cảm thấy nhẹ lòng đi và nếu như họ nhận trách nhiệm về mình và có thiện chí muốn làm mọi việc trở nên tốt đẹp hơn thì quá ổn thỏa, vấn đề đã được giải quyết.


Nhưng nếu như ngược lại, họ vẫn tiếp tục đổ lỗi cho bạn, khiến bạn cảm thấy tầm thường, không được coi trọng thì việc cần làm là bước ra khỏi mối quan hệ.


Cắt đứt mối quan hệ


Nếu vấn đề không được giải quyết, hãy dứt khoát cắt đứt mọi phương thức liên lạc. Nếu đó là người bạn phải gặp hàng ngày, hãy giữ mối quan hệ ở mức xã giao, giảm tối đa mọi sự tương tác.


Bạn không phải chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của ai hết


Người đó có thể đe dọa sẽ làm hại bản thân nếu bạn rời xa họ, rằng họ đang cố gắng rồi hay lấy cớ rằng họ đang cãi nhau với bố mẹ hay có chuyện riêng nên có quyền đối xử với bạn như vậy.


Nên nhớ rằng cảm xúc của bạn cũng quan trọng như của bất cứ ai khác và bạn chính là người phải đối tốt với bản thân mình, bảo vệ những cảm xúc tích cực khỏi những mối quan hệ độc hại.


Đương nhiên, bạn cũng cần giúp đỡ người khác nhưng hãy đề ra một ranh giới cho bản thân để có những mối quan hệ lành mạnh.


Có những mối quan hệ khác


Hãy xây dựng cho mình những mối quan hệ lành mạnh như gia đình, người thân, những vòng bạn bè khác nhau để bạn không bị phụ thuộc vào một mối quan hệ duy nhất.


Bạn có thể tham gia vào những cộng đồng, hội nhóm mới, thử có những người bạn, những mối quan hệ mới.


Xây dựng sự tự tin


Mọi người đều có lúc nghi ngờ về bản thân kể cả những kẻ thao túng hay kiểm soát người khác. Khi bạn tự tin vào chính mình, đặt mình ngang hàng với người khác thì cũng sẽ không có ai dám coi thường bạn


Viết nhật ký

Bạn có thể bắt đầu việc viết nhật ký, trở nên chân thật với những cảm xúc vui buồn của mình. Khi bạn hiểu rõ bản thân, bạn sẽ có cái nhìn khách quan với mọi chuyện hơn và dễ dàng xử lý vấn đề hơn.


Nguồn ảnh: Unplash


Dành thời gian cho bản thân


Bạn có thể tham gia các hoạt động ngoài trời như leo núi, chạy bộ, hít thở không khí trong lành hay đi du lịch, làm những điều mình thích để cân bằng lại cuộc sống.


Nếu sau khi cắt đứt bạn cảm thấy nhớ người ấy thì sao?


Đương nhiên việc cắt đứt với một người bạn chơi với mình 3 năm, 5 năm là một quyết định khó khăn. Nhưng việc tiếp tục mối quan hệ chỉ khiến cảm xúc của bạn tệ đi.


Hãy nhắc đi nhắc lại với bản thân lý do mà mối quan hệ độc hại đó chấm dứt. Nếu vấn đề cốt lõi không được giải quyết thì tuyệt đối không nối lại quan hệ, tránh sa vào một vòng luẩn quẩn.


Nó không phải điều ích kỷ nếu bạn muốn có tâm trạng vui vẻ và những mối quan hệ lành mạnh. Nên hãy nói ra vấn đề bạn đang gặp phải, nếu đối phương không cố gắng sửa chữa thì hãy tìm cách bước ra khỏi nó.



Nguồn tham khảo: https://www.youtube.com/watch?v=4H9jTQKmR3Q&fbclid=IwAR2MFglT_dlNJx3ypdwDG-z3rt2xsl-nBHC9LPOL2p_Qd2mVUQSHX9u4kDY








867 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page